นำหลักการของ A-B Testing มาใช้ใน online marketing ได้

online marketing

online marketing

KPI อาจรวมถึงปัจจัยหลายประการใน Online marketing  เช่น การเข้าชมเพจ,การคลิกหรือการแสดงผลไปยังเว็บไซต์ หรือการแปลงในแบบฟอร์มการติดต่อ คุณสามารถติดตามอะไรก็ได้อย่างสะดวกโดยใช้แพลตฟอร์มการวิเคราะห์ที่ต้องการ และคุณได้รับข้อมูลเชิงลึกที่เป็นประโยชน์ในเวลาที่น้อยลง

การทดสอบ A/B เป็นประโยชน์อย่างมากต่อ Online marketing  สามารถทดสอบรูปแบบต่างๆ ของหน้าเว็บเดียวกันเพื่อพิจารณาว่ารูปแบบใดมีแนวโน้มที่ทำ Conversion มากกว่า และคุณสามารถทำได้ในระยะเวลาอันสั้น ตั้งแต่ปุ่มคำกระตุ้นการตัดสินใจไปจนถึงรูปแบบ Font คุณไม่ต้องพยายามทำการทดสอบเพื่อให้แน่ใจว่าหน้าเว็บมีประสิทธิภาพสูงสุด

การปรับเปลี่ยนในแบบต่างจากแพลตฟอร์มการตลาดแบบเดิมๆ ที่มักเป็นโซลูชันที่มีเพียงหนึ่งเดียว  Online marketing ช่วยให้ปรับแต่งความพยายามทางการตลาดตามความต้องการในการสร้างแบรนด์เฉพาะ

Online marketing มีช่องทางให้เลือกมากมาย ทำให้การปรับแต่งแคมเปญให้เข้ากับแบรนด์โดยเฉพาะ คุณสามารถไปได้ทุกที่ที่ผู้ชมอาศัยอยู่และเข้าถึงพวกเขาได้อย่างง่ายดาย

หากกลุ่มเป้าหมายอาศัยอยู่บน Facebook หรือ Instagram เป็นหลัก สามารถเปิดตัวแคมเปญการตลาดโซเชียลมีเดียได้ในเวลาไม่กี่นาที หากพวกเขาอาศัยอยู่ในพื้นที่ให้บริการในพื้นที่ สามารถเปิดตัวแคมเปญโฆษณา Google หรือแคมเปญ SEO ในพื้นที่เพื่อเชื่อมต่อกับพวกเขา

ไม่ว่าช่องทางใดของ Online marketing, ผู้ชมอยู่ห่างออกไปเพียงไม่กี่คลิก นอกจากประโยชน์ที่เห็นได้ชัดของการเข้าถึงผู้ชม ความคุ้มค่า และความง่ายในการติดตามการวิเคราะห์แล้ว ยังมีข้อดีอื่นๆ ในด้าน Online marketing ที่น่าสังเกตอีกด้วย หากก่อนทำท่านมีการกำหนดเป้าหมายไม่มาก เพื่อเป็นกำลังใจในการก้าวต่อไปคงจะดีไม่น้อย